Truyền cảm hứng cho Agency luôn là điều tuyệt vời

Marketing hiện đại, truyền thông hiện đại thi việc các nhãn hàng, các thương hiệu hợp tác với các Agency là một việc làm để chuyên nghiệp hóa và chuyên môn hóa các vấn đề tư vấn chiến lược, triển khai các hạng mục trong chiến dịch.

Tìm kiếm các Agency phù hợp đã khó, làm sao để Agency sáng tạo, đột phácùng nhãn hàng hay thương hiệu thì điều đó còn khó hơn. Trong khuôn khổ bài viết này tôi sẽ không đề cập đến các vấn đề chuyên môn mà dưới góc nhìn của một Agency, những câu chuyện mà tôi đã gặp phải, tôi nhớ đến nó trong bài viết này.

Đối với tôi, Agency cũng là đi làm kinh doanh, bán hàng cũng phải dựa trên cơ chế thị trường thuận mua, vừa bán, cùng chơi trò win-win. Agency không thể bắt ép Client mua một chiến lược không tốt, một ý tưởng tồi và ngược lại Client cũng đừng coi Agency là đội bán hàng đa cấp, xin xỏ phường xã. Chúng tôi tôn trọng quyền được tôn trọng.

Vì là hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nên hơn ai hết, chúng tôi thích làm việc với các anh chị các brand manager, marketing manager hay các director hào sảng, truyền cảm hứng cho Agency. Họ biết họ cần gì cho chiến dịch hay cho cuộc thảo luận này cùng với Agency. Cuộc thảo luận hay trao đổi nhận brief, nếu được hãy sôi nổi hãy đóng vai người này, người kia để tìm ra được những Big Idea, concept sáng tạo nhất thay vì chỉ là những Q&A buồn rầu.

4p

Không nên dùng những Q&A trong các buổi thảo luận

Tôi có cơ hội làm việc với rất nhiều các quản lý nhãn hàng, quản lý thương hiệu, thậm chí là các ông chủ doanh nghiệp. Không hẳn là ai ai cũng hào sảng và có thể truyền cảm hứng cho bạn trong buổi gặp gỡ đầu tiên, tuy nhiên đối với những người thẳng thắn, biết truyền cảm hứng cho chúng tôi thì nó đã giúp cho việc hợp tác thành công 50%.

Anh Thành – Giám đốc điều hành của thương hiệu Nước khoáng Tiền Hải là điển hình cho việc tạo cho chúng tôi cảm hứng, truyền cho chúng tôi sự nhiệt huyết trong công việc. Chẳng vì lý do đó mà khi chúng tôi bắt tay vào công việc thì không còn khoảng cách giữa Agency & Client nữa, chúng tôi cũng coi nước khoáng Tiền Hải như chính thương hiệu của mình. Trao đổi cởi mở, đóng góp ý kiến, căn chỉnh câu từ, lựa chọn hình ảnh đã được chúng tôi bàn thảo trong một không khí vô cùng thoải mái & chân thành.

tienhai

 

Thành viên trong tổ tư vấn thương hiệu Nước khoáng Tiền Hải

Chị Thương – Phó tổng giám đốc của Nagakawa cũng là một người mà truyền cho tôi một cảm hứng làm việc. Chị không coi bài pittching của chúng tôi là một bài trình bày bình thường, chị cùng chúng tôi chia sẻ các vấn đề trong các concept sáng tạo mà chúng tôi đưa ra, chị đưa ra những idea bất chợt của chị cùng chúng tôi. Chị muốn có nhiều hơn những thảo luận cho công việc không chỉ đơn giản là ở văn phòng: “Sáng tạo kiểu này, bữa nào phải mời mấy anh em ra cafe bờ hồ”.

Truyền cảm hứng đôi khi chỉ là sự tin tưởng, là ánh mắt vui tươi, cái vỗ vai nhẹ nhàng,một nụ cười thân thiện hay cái bắt tay thật chặt: “Anh tin tưởng bên em thực hiện tốt và làm tốt điều này!” hay “Cùng bên anh xây dựng tốt cho TVC này nhé” – nó cũng đã giúp cho nhiều concept, ý tưởng đến một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên để làm được điều này, Agency cũng phải tỏ ra là một đơn vị chuyên nghiệp, biết lắng nghe, biết nhận định, biết những điều khách hàng mong muốn. Client & Agency cũng là mối quan hệ giữa người với người cho nên hãy làm việc với nhau bằng sự chân thành, cởi mở và luôn hướng tới những điều tốt đẹp.

Hoàng Dũng, CEO & FilmDirector ColorMedia

Bài viết liên quan

Đừng khinh thường Truyền thông Du kích
“Tôi từng khuyên nhiều nhãn hàng dừng quảng cáo truyền hình khi chỉ có 100.000USD”
Muốn viết hay - Hãy bắt đầu VIẾT
Học viện Video đồng hành cùng sự kiện "Ứng dụng Video trong công tác truyền thông nội bộ"

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN