Thực ra: “Chúng ta có số năm kinh nghiệm làm content bằng chính số tuổi của mình.”

Một Slide khá thú vị mà Dũng chia sẻ trong khóa học “Sản xuất Video chuyên nghiệp bằng Smartphone cùng 1 trang giấy” đó chính là “Chúng ta có số năm kinh nghiệm làm content bằng chính số tuổi của mình.” Chia sẻ này chắc nhiều bạn trong lớp học này cũng cảm thấy hứng thú.Chẳng suy xét chuyện đúng sai nhưng nó là để tạo cảm hứng cho các bạn khi có ý định làm một Content cẩn thận, Content Marketing.


Tôi kể câu chuyện về cậu bé 2 tháng tuổi, khi cậu ý đói, chắc hẳn cả nhà và mẹ cậu ý cũng không yêu vì cậu ta khóc ầm nhà lên và chỉ khi cậu ta ngậm ti mẹ trong miệng thì chắc cậu ta mới thôi làm content. Khóc Content đã được viết bởi cậu bé và người tiếp nhận content là mẹ cậu ta. Mục tiêu cậu ta đề ra rất rõ ràng: Con đói, con cần bú tí và Call-to-Action là Được mẹ cho bú tí ?

Rồi cậu ta lớn lên lớp 2, lớp 3, cậu ta bắt đầu có những Content rõ ràng hơn, kiểu: “Mẹ ơi trên lớp hôm nay con được điểm 10 môn Toán, cô Tiếng Việt khen con và tuyên dương con trước lớp. Con muốn rèn luyện thêm thể thao để môn thể dục con cũng giỏi ạ. Mẹ mua cho con đôi giày Adidas giống bạn Khánh mẹ nhé.” Cậu ý đã làm content rất thú vị gửi tới mẹ cậu ta kèm theo 1 CTA rất tốt. Cậu ý sử dụng các thủ pháp Emotional trong content này để đánh vào trái tim bà mẹ tự hào kia.

Thực ra: “Chúng ta có số năm kinh nghiệm làm content bằng chính số tuổi của mình.”

Tuổi tình yêu cũng đến khi cậu ta 18 và rung động trước vẻ đẹp của 1 cô gái ngoan, hiền, nết na, nhà mặt phố, bố làm cán bộ. Target Audience của chàng trai này thuộc dạng oách nha. Rồi thì khi xác định được Khách hàng mục tiêu đó, cậu ta đã xây dựng cả một chiến lược content tổng thể lắm: Xây dựng hình ảnh cá nhân, awareness, hẹn hò, tìm hiểu sở thích của cô ta, quà tặng, ngỏ lời và cả Call-to-Action.

01-1

Vậy đấy, có đúng là chúng ta cũng làm content từ thuở mới lọt lòng không? Bằng đấy năm kinh nghiệm thì không có lý do gì chúng ta không timg cách làm tốt hơn, tốt hơn nữa.

Bài viết liên quan

"Educate thị trường" việc phải làm cho các sản phẩm mới!
Doanh nghiệp SME – Tự làm Content Marketing với 5 bước đơn giản
Emotional hay Functional trong chiến lược phát triển thương hiệu
10 dạng video hiệu quả & dễ làm cho kế hoạch Content Marketing 2019

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN