Facebook ưu tiên sử dụng video cho chạy ads

Ngày nay, các mạng xã hội đã ưu tiên người dùng sử dụng video để thể hiện nội dung. Theo báo cáo của HubSpot, mỗi ngày Facebook có 8 tỷ lượt xem video.    

Theo thống kê gần đây cho biết

  • Chi phí chạy ads có Video rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng hình ảnh và text 
  • Người tiêu dùng thường thích xem video hơn rất nhiều
  • Tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng đạt 80% nếu trang Landing pages có chứa video.
  • Thậm chí nếu trong tiêu đề của bạn có chứa từ “video” cũng tăng tỉ lệ mở bài viết.

Rõ ràng, người dùng mạng xã hội đang cực kì “thích thú” với hình thức thể hiện nội dung mới mẻ này. Trong bài viết này, Học viện Video sẽ tổng hợp 10 “Mẹo” tối ưu Video trên Facebook. Bạn hãy áp dụng nó và “nín thở” chờ đợi hiệu quả không ngờ nhé!

1. Tập trung vào duy nhất 1 thông điệp

Hãy tập trung vào chỉ 1 thông điệp trong Video trên Facebook. Nếu video của bạn đang chuyển cảnh rất tốt mà bạn đang lưỡng lự không biết nên cắt bỏ gì, thì hãy thử tách Video của bạn làm 2 video riêng biệt và hãy thử nghiệm chúng song song để chọn ra cái tốt nhất. Mục tiêu là giữ cho cảnh quay ngắn gọn và hấp dẫn, hãy cắt bỏ những thứ rườm rà gây loãng với người xem.

2. Thêm phụ đề cho video

Khi lướt dòng thời gian, người dùng Facebook sẽ dừng lại xem nếu video gây ấn tượng cho họ. Nhưng hãy nhớ rằng, họ có thể xem video trong môi trường không có âm thanh. Do đó phụ đề là cách tuyệt vời để đảm bảo người xem hiểu hết nội dung của video. Khi ấy, video của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với đối tượng khiếm thính, người cao tuổi hoặc người dùng không phải người bản ngữ.

Nhấp vào video dưới đây để xem ví dụ và cách sử dụng phụ đề cho video: 

 

Thêm phụ đề cho video

3. CHÈN PHỤ ĐỀ BẰNG CÁCH SÁNG TẠO HƠN:

Bạn đã biết người dùng có thể xem video trong môi trường không có âm thanh. Nếu bạn có thời gian, hãy biến phụ đề của video trở nên độc đáo hơn giống như Goalcast đã làm (xem video dưới đây). Cách này sẽ làm video của bạn trở thành 1 sản phẩm sáng tạo. Hơn nữa người dùng vẫn có thể xem được phụ đề khi tải xuống video từ Facebook về thiết bị di động.

2-4

4. Chọn 1 tiêu đề thật thu hút:

Một tiêu đề thu hút là tiêu đề mô tả chính xác nội dung video đồng thời kích thích trí tò mò của người xem. Có 3 loại tiêu đề luôn thu hút người đọc là tiêu đề bằng chứng chứng thực (“Điều gì khiến hơn hơn 27000 chủ shop Bizweb đến tham dự chương trình Vietnam Mobile Day 2017”, tiêu đề đe dọa (“Có phải con của bạn thường xuyên gặp vấn đề với hô hấp như thế này?”) và tiêu đề lợi ích (“Còn ai muốn giảm cân nhan mà an toàn không?”)

Có rất nhiều bí kíp để có 1 tiêu đề thu hút" Xem ngay kỹ năng để có một tiêu đề thôi miên"

5. Chèn tiêu đề vào thẳng video

Thêm dòng tiêu đề bằng phông chữ lớn và ấn tượng vào video của bạn chắc chắn là cách để thu hút sự chú ý của người xem. Một tiêu đề tốt kích thích người đọc cuộn xuống và xem chi tiết video. Ngoài ra nó còn giúp video của bạn nổi bật giữa “biển” nội dung trên mạng xã hội Facebook.

Ví dụ:

 cách làm video hiệu quả

6. Đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu

Khi video của bạn đã hoàn thiện vô cùng sắc nét và đẹp đẽ, bộ lọc sẽ làm cho sản phẩm trở nên rất nặng. Tốt nhất nên lựa chọn màu sắc của video phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng 1 bộ lọc thông suốt cả video và không chuyển đổi các bộ lọc giữa các clip khác nhau.

7. Chọn hình thu nhỏ ấn tượng

Khi đăng tải video lên Facebook, hãy chọn hình thu nhỏ thật ấn tượng. Có thể chọn hình ảnh từ phần hấp dẫn nhất trong video của bạn hoặc tải lên hình ảnh bên ngoài để được hình thu nhỏ sắc nét nhất. Lưu ý rằng hình thu nhỏ có khuôn mặt thân thiện của 1 người sẽ thu hút nhiều lượng click nhất.

Ví dụ:

 chọn thumbnail video

8. Thêm nút kêu gọi hành động (Call-to-action)

Hãy đảm bảo rằng người xem sẽ hành động theo đúng ý bạn sau khi xem xong video. Không chỉ đặt lời kêu gọi hành động trên phần mô tả, hãy đưa trực tiếp vào video của bạn. Bạn có thể yêu cầu người xem ấn vào liên kết để xem thêm thông tin. Nút kêu gọi hành động có thể đơn giản như yêu cầu người xem chia sẻ video hoặc điều hướng họ xem thêm trang Landing page.

Hãy nhấp vào hình để xem đầy đủ video:

9. Sử dụng hình minh họa để làm mọi thứ trở nên thú vị hơn

Năm 2017, cách kể chuyện bằng các nhân vật đã lên ngôi. “Thỏ bảy màu” hay “Pika long” là những ví dụ điển hình về cách xây dựng nội dung này. Những hình minh họa thú vị sẽ làm video của bạn trở nên mới lạ và thu hút hơn bao giờ hết.

Hãy xem Dropbox đã làm như thế nào nhé

10. Hãy đảm bảo rằng video của bạn được tối ưu với thiết bị di động (điều quan trọng nhất!)

Cuối cùng, hãy nhớ rằng Facebook ưu tiên hiển thị với các video dạng vuông trên các thiết bị di động. Khi lướt Facebook bằng các ứng dụng, video dạng vuông hoặc dọc ưu tiên hiển thị toàn bộ màn hình. Hiệu suất xem video có thể giảm nếu video không được tối ưu.

 

Video khung vuông ưu tiên hiển thị trên facebook

 

Đặc biệt đến với khoá học "Sản xuất chuyên nghiệp trên smartphone " sẽ giúp bạn dễ dàng sản xuất một video content cực chất. Đăng kí ngay để được ưu đãi: https://hocvienvideo.com

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline: 0704 511 511

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienvideo

Email: hocvienvideo@colormedia.vn

Bài viết liên quan

"Educate thị trường" việc phải làm cho các sản phẩm mới!
“Quảng cáo” – vũ khí tối tân của các thương hiệu Thái Lan
Thực ra: “Chúng ta có số năm kinh nghiệm làm content bằng chính số tuổi của mình.”
5 LÍ DO NÊN LÀM VIDEO MARKETING CHO SPA

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN